sua chua dien lanh

5 Tuyệt chiêu khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh

5-tuyet-chieu-khu-sach-mui-hoi-trong-tu-lanh-1

Mới đi ra ngoài trời nắng về việc đầu tiên chị Hà ( ngụ tại Q.7, TP.HCM) là lao ngay vào tủ lạnh tìm đến những chai nước mát mà chị đã cất công chuẩn bị từ tối để gia đình dùng dần trong những ngày nắng chói chang. Tuy nhiên vừa ngậm một ngụm thì chị đã phun ra hết ngụm nước lí do vì nước quá hôi mùi thịt kho. Thật khó chịu và tốn công chị đã chuẩn bị, những chai nước mát này đành phải bỏ đi vì không thể nào dùng được.

Không phải chỉ mỗi chị Hà mà chính chúng ta ai cũng đã có lần gặp trường hợp như chị Hà. Vậy nguyên nhân do đâu lại khiến tủ lạnh chúng ta bốc mùi và làm sao để khử  những mùi hôi đáng ghét này. Nắm rõ 5 tuyệt chiêu khử mùi hôi trong tủ lạnh dưới đây để không phải gặp những tình huống đáng ghét trên.

Nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi hôi.

5-tuyet-chieu-khu-sach-mui-hoi-trong-tu-lanh-3

  • Việc bỏ quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh khiến nhiệt độ không thể trải đều có thể làm thực phẩm dễ hư hỏng bốc ra mùi hôi trong tủ lạnh.
  • Không phân bổ hợp lí thức ăn trong tủ lạnh. Mỗi loại thực phẩm cần được bảo quản ở nhiệt độ khác nhau nếu không được bảo quản thích hợp thực phẩm rất có thể sẽ hư hỏng, ẩm mốc.
  • Việc không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên là nguyên nhân chủ yếu khiến tủ lạnh của chúng ta bốc mùi. Nếu không vệ sinh tủ lạnh chúng ta sẽ không thể nào nắm bắt được tình hình sử dụng thực phẩm, nên không thể biết thực phẩm nào đã hỏng hay hết hạn sử dụng để loại bỏ.
  • Không đậy kính thức ăn đã nấu chín, hoặc thức ăn thừa trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Thức ăn đã qua chế biến thường có mùi nếu không được đậy kín thì những mùi này sẽ bám vào tủ lạnh tạo mùi hôi khó chịu.
  • Bảo quản thực phẩm có mùi như thịt khô, cá khô, sầu riêng… không đúng cách.

5 tuyệt chiêu khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh.

5-tuyet-chieu-khu-sach-mui-hoi-trong-tu-lanh-7

  • Tối ưu việc bảo quản thực phẩm. Cần bảo quản đúng cách, đúng vị trí cho từng loại thực phẩm trong tủ lạnh.
  • Đậy kín thực phẩm đã chế biến cũng như phân loại các loại thực phẩm sống và chính khi bảo quản trong tủ lạnh.
  • Rửa sạch, để ráo cũng như bọc kín thực phẩm trước khi cho vào bảo quản trong tủ lạnh.
  • Bảo quản các loại thực phẩm có mùi. Những loại thực phẩm có mùi như cá khô, thịt khô… hay những loại thực phẩm có mùi đặc trừng riêng thì ngoài việc đậy kín trước khi cho vào tủ lạnh thì nên vảo quản ở những hộc tủ để hạn chế mùi gây hôi cho tủ.

5-tuyet-chieu-khu-sach-mui-hoi-trong-tu-lanh-6

  • Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh tủ lạnh. Việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên là thật sư rất cần thiết vì đây là nguyên nhân chính khiến tủ lạnh của bạn có mùi hôi. Chúng ta có thể sử dụng những nguyên liệu sau để loại bỏ mùi hôi trong tủ loại.

Tham khảo thêm bài viết: Lợi Ích Của Việc Vệ Sinh Tủ Lạnh.

Than hoạt tính: Đặt vài viên than hoạt tính vào ngăn mát tủ lạnh. Với chức năng hấp thụ các độc tố than hoạt tính có thể lọc sạch các mùi hôi trong tủ lạnh nhà bạn. Sau một thời gian sử dụng hãy đem than phơi nắng và có thể tái sử dụng.

5-tuyet-chieu-khu-sach-mui-hoi-trong-tu-lanh-8

Chanh: Chia đôi trái chanh và đặt trong tủ lạnh. Với mùi thơm tinh khiết chanh có thể loại bỏ mùi hôi hiệu quả đấy.

Vỏ quýt: Cũng giống như chanh vỏ quýt cũng giúp loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh nhà bạn nhanh chóng. Hãy thay võ quýt thường xuyên để đảm bảo mụi hôi trong tủ không xuất hiện.

5-tuyet-chieu-khu-sach-mui-hoi-trong-tu-lanh

Khăn coton: Gấp 1 chiêc khăn chất liệu 100% coton đặt gọn vào trong tủ những lỗ nhỏ trên khăn sẽ hút sạch các mùi hôi trong tủ lạnh. Sau thời gian lấy khăn ra giặt bằng nước ấm và tái sử dụng.

5-tuyet-chieu-khu-sach-mui-hoi-trong-tu-lanh-4

Lá trà: Dùng vải mỏng bọc 50g lá trà và bỏ vào trong tủ. Sau một thời gian sử dụng, phơi lá trà dưới ánh nắng để tái sử dụng lá trà có thể được sử dụng nhiều lần.

Hi vọng bài viết đã cung cấp thêm thông tin giúp bạn khử sạch mùi hôi của tủ lạnh. Nếu thấy bài viết bổ ích hãy chia sẽ cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham khảo.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và sửa tủ lạnh kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả.

Hotline: 028.6670.4444 – 0968.913.017

Bài viết liên quan
Website: Sửa Chữa Điện Lạnh
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012