sua chua dien lanh

Có nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên

co-nen-ve-sinh-may-lanh-thuong-xuyen1

Có nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên là câu hỏi của tất cả người dùng máy lạnh. Khi chúng ta mua máy lạnh thì nhà sản xuất hay nhà cung cấp đều khuyến cáo chúng ta nên vệ sinh máy lạnh. Vậy việc vệ sinh máy lạnh có thật sự cần thiết và vệ sinh như thế nào là đúng cách?

Lợi ích của việc vệ sinh máy lạnh.

co-nen-ve-sinh-may-lanh-thuong-xuyen3

 

Giúp tiết kiệm điện năng: Theo các chuyên gia điện lạnh thì cứ mỗi tuần máy lạnh lại giảm công suất hoạt động xuống 1%. Máy lạnh sản sinh ra luồng hơi lạnh rồi khuếch tán nguồn hơi lạnh này ra bên ngoài cho đến khi phòng đạt được nhiệt độ thích hợp. Việc có quá nhiều bụi bẩn bám trên lưới lọc nếu không được vệ sinh sẽ ngăn cản việc khuếch tán luồn hơi lạnh khiến phòng không đạt được nhiệt độ như mong muốn. Chính điều này lại khiến máy lạnh hoạt động nhiều hơn gây hao tốn điện năng.

Loại bỏ những tác nhân gây bệnh: Việc không vệ sinh máy lạnh khiến bụi bẩn bám vào lưới lọc tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại phát triển. Và khi máy khuếch tán hơi lạnh đồng thời mang theo bụi bẩn, những vi khuẩn có hại khuếch tán vào không khí gây hại cho sức khỏe người dùng nhất là những người có hệ miễn dịch yếu như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai… Máy lạnh hiện nay được xem là lá phổi của gia đình bạn nên việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên không những hạn chế các tác nhân gây bệnh mà còn khiến không khí trong phòng luôn trong lành.

Báo trước những hư hỏng của máy lạnh: Khi vệ sinh máy lạnh đồng thời bạn cũng kiểm tra được tình trạng hoạt động của các bộ phận khác trong máy lạnh để kịp thời nắm bắt những hư hỏng và nhanh chóng khắc phục nhằm tăng tuổi thọ của máy lạnh.

Thời gian vệ sinh máy lạnh phù hợp.

co-nen-ve-sinh-may-lanh-thuong-xuyen

Tùy vào tần suất sử dụng máy lạnh và nơi đặt máy lạnh mà điều chỉnh thời gian vệ sinh cho phù hợp. Thời gian vệ sinh máy lạnh được nhà sản xuất khuyến cáo là 2 đến 3 lần/năm đối với máy lạnh mức sử dụng trung bình. Đối với những nơi sử dụng máy lạnh thường xuyên thì nên vệ sinh từ 3 đến 4 tháng/lần. Ở những nơi có nhiều bụi mà tầng suất sử dụng máy lạnh lại cao thì nên điều chỉnh vệ sinh 1 đến 2 tháng/lần.. Tuy nhiên tấm lưới lọc thì nên vệ sinh mỗi tháng. Trước mỗi mùa sử dụng cao điểm nên vệ sinh máy lạnh để đảm bảo máy hoạt động tốt trong cả quá trình sử dụng.

Vệ sinh máy lạnh tại nhà.

co-nen-ve-sinh-may-lanh-thuong-xuyen5

Việc vệ sinh máy lạnh tuy đơn giản nhưng cần người có chuyên môn thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho máy. Tuy nhiên nếu bạn có chút kiến thức và tay nghề thì vẫn có thể tự vệ sinh máy lạnh tại nhà. Vệ sinh lưới lọc bụi, kiểm tra dây nối điện nguồn và dây kết nối cụm trong, cụm ngoài đảm bảo không bị đứt hoặc chạm mạch. Lắp pin điều khiển từ xa, đóng aptomat nguồn vá bật máy. Cần rút lưới lọc ra và phun rửa sạch (lưới bằng nilon nên không rửa nóng) làm khô rồi lắp lại.

Xem thêm: Sửa Máy Lạnh Và Cách Vệ Sinh Đơn Giản.

Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, có chi nhánh ở hầu hết các quận huyện trên địa bàn TP.HCM chúng tôi cam kết sẽ có mặt tại nhà bạn trong vòng 30 phút kể từ khi tiếp nhận thông tin. Chi phí vệ sinh máy lạnh thấp, chế độ chăm sóc khách hàng cao. Nhân viên có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng. Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi vệ sinh máy lạnh tại nhà.

Hotline: 028.6670.4444 – 0968.913.017

 

Bài viết liên quan
Website: Sửa Chữa Điện Lạnh
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012