sua chua dien lanh

Sửa tủ lạnh side by side chảy nước

sua-tu-lanh-side-by-side-bi-chay-nuoc

Với thiết kế sang trọng, tinh tế được tích hợp nhiều tính năng vượt bậc tủ lạnh side by side đang dần vượt mặt các dòng tủ lạnh thông thường để trở thành dòng tủ lạnh cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên dòng sản phẩm cao cấp này đôi lúc cũng sảy ra hiện tượng chảy nước nguyên nhân có thể do quá trình sử dụng lâu dài hoặc do chúng ta sử dụng không đúng cách. Vậy có cách nào sửa tủ lạnh side by side chảy nước. Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi trước khi gọi điện thoại cho thợ sửa tủ lạnh chuyên nghiệp nhé.

Sửa tủ lạnh side by side chảy nước bên trong ngăn mát.

Tình trạng tủ lạnh side by side bị chảy nước bên trong ngăn mát có thể vì các lí do sau.

Có quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh

sua-tu-lanh-side-by-side-bi-chay-nuoc5

Việc có quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh khiến luồng khí lạnh không thể lưu thông trải đều bên trong tủ lạnh không những khiến thực phẩm không được bảo quản hiệu quả gây hư hỏng mà việc này còn có thể chặn luồng hơi lạnh gây ngưng tụ hơi nước dẫn đến tình trạng chảy nước bên trong tủ lạnh.

Kiểm tra lượng thực phẩm bên trong tủ lạnh và đảm bảo lượng thực phẩm vừa đủ và được sắp xếp hợp lý.

Không vệ sinh tủ lạnh

sua-tu-lanh-electrolux-khong-dong-da3

Việc không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên không những gây hư hỏng thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng còn khiến làm tắc nghẽn hệ thống khuếch tán hơi lạnh  gây rỉ nước bên trong tủ lạnh side by side.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh không những giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn còn giúp bảo vệ tuổi thọ của tủ lạnh cũng như tiết kiệm điện năng.

Sửa tủ lạnh side by side chảy nước bên ngoài tủ

Việc tủ lạnh side by side bị chảy nước bên ngoài tủ lạnh có thể do 4 nguyên nhân sau.

Lỗ thoát nước bị tắc

Lỗ thoát nước trên đĩa hứng cho phép nước chảy tự do ra khỏi thiết bị. Khi bụi bẩn hoặc băng đá làm tắc lỗ thoát nước nước tích tụ và tràn ra phía dưới tủ lạnh side by side.

Nếu bạn thấy vũng nước bên dưới hoặc bên trong tủ lạnh side by side thì rất có thể lỗ thoát nước đã bị tắc. Tháo đĩa hứng bên dưới tủ lạnh ra dùng dụng cụ khai thông lỗ thoát nước.

Đĩa hứng bị hỏng

sua-tu-lanh-side-by-side-bi-chay-nuoc3

Đĩa hứng là nơi thu thập nước dư thùa để không bị rỉ nước ra ngoài. Ngoài việc lỗ thoát nước bị hỏng thì việc đĩa hứng bị hỏng hoặc nứt cũng khiến tủ lạnh side by side bị chảy nước.

Ngắt nguồn điện trước khi tháo đĩa hứng ra khỏi lưới bên dưới tủ lạnh, kiểm tra, tìm kiếm những vết nứt bên trên đĩa hứng. Nếu đĩa hứng bị hư thì nên tham khảo ý kiến của trung tâm bảo hành hoặc các trung tâm sửa tủ lạnh chuyên nghiệp để xem họ có đĩa hứng cùng model để thay thế.

Nguồn cấp nước bị lỏng

sua-tu-lanh-side-by-side-bi-chay-nuoc6

Nước rò rỉ từ đường ống cấp nước cũng là nguyên nhân khiển tủ lạnh side by side bị chảy nước.

Kiểm tra đường ống cấp nước bằng cách đưa tủ lạnh side by side ra khỏi tường, cẩn thận để không làm hư tủ lạnh nhé. Nếu thấy đường ống bị rỉ nước hoặc độ ẩm cao hãy cố gắng vặn chặt kết nối cấp nước và nếu thấy lỗ nhỏ hay vết nứt trên đường ống thì việc thay thế nó là không tránh khỏi.

Do các bộ phận khác

Nếu kiểm tra các nguyên nhân trên mà tình hình vẫn không thể khắc phục thì bạn nên ngưng nguồn cấp nước cho tủ lạnh side by side và kiểm tra những bộ phận khác.

Gọi điện đến trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để nhân viên đến kiểm tra tránh tình trạng các lỗi hư hỏng nặng hơn.

Là dòng tủ lạnh cao cấp nên việc khắc phục cũng không đơn giản như những dòng tủ lạnh thông thường mà cần nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm và tay nghề cao. Trường hợp phải nhờ đến trung tâm sửa chữa thì hãy lưu ý chọn những địa chỉ sửa tủ lạnh uy tín để đảm bảo việc sửa tủ lạnh diễn ra nhanh chóng an toàn tránh trường hợp càng cố sửa càng thêm hư gây ảnh hưởng đến những bộ phận khác trong tủ lạnh side by side. Sửa Điện Lạnh là trung tâm sửa chữa các thiết bị điện tử chuyên nghiệp uy tín nhất TP.HCM hiện nay chúng tôi đảm bảo vệ chất lượng nhân viên cũng như sản phẩm tại trung tâm chúng tôi. Sau khi sửa tủ lạnh side by side cho quý khách hàng chúng tôi còn có dịch vụ bảo hành nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng các dịch vụ tại trung tâm. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi.

Hotline:  028.6670.4444 – 0968.913.017

Bài viết liên quan
Website: Sửa Chữa Điện Lạnh
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012