sua chua dien lanh

5 Lý do không nên mua tủ lạnh inverter

5-ly-do-khong-nen-mua-tu-lanh-inverter

Khi cuộc sống trở nên hiện đại thì nhu cầu của con người theo đó cũng tăng lên. Ngoài tính năng bảo quản thực phẩm tươi lâu người ta còn đòi hỏi nhiều hơn ở một chiếc tủ lạnh như phải tiết kiệm điện, phải có tình năng kháng khuẩn … đó là lý do ra đời của các dòng tủ lạnh inverter. Với những tính năng hiện đại chắc như ai trong chúng ta cũng muốn lựa chọn tủ lạnh inverter. Nhưng sự lựa chọn như vậy có hợp lý và tối ưu bởi không phải ai cũng biết sử dụng tủ lạnh inverter đúng cách. Nhưng với tủ lạnh thường nếu chúng ta cẩn thận và chú ý trong quá trình sử dụng thì cũng có thể tiết kiệm được điện.Vậy chọn mua một tủ lạnh thường hay một tủ lạnh inverter? Bài viết sẽ chỉ ra 5 lý do  bạn không nên mua tủ lạnh inverter mà hãy mua máy lạnh thường.

Tủ lạnh Inverter là gì?

5-ly-do-khong-nen-mua-tu-lanh-inverter4

Tủ lạnh inverter là loại tủ lạnh sử dụng công nghệ biến tần để xử lý máy nén làm lạnh giúp tiết kiệm điện. Với loại tủ lạnh thường thì lóc máy sẽ ngừng làm việc nếu đủ nhiệt độ trong tủ và khởi động lại nếu nhiệt độ trong tủ tăng lên. Chính quá trình bật / tắt khi nhiệt độ thay đổi của lóc máy làm hao tốn điện năng. Còn với các dòng tủ lạnh Inverter khi nhiệt độ thay đổi công nghệ inverter cho phép điều chỉnh vòng quay của máy nén để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp mà không gây hao tốn điện năng.

Ưu điểm: Có diện tích lớn, tích hợp nhiều chức năng kháng khuẩn và làm lạnh hiện đại, tủ không đông tuyết, có thể chế đồ bảo hành tốt, kiểu dáng sang trọng, tinh tế.

5 Lý do không nên mua tủ lạnh inverter.

Chi phí sắm tủ lạnh inverter cao.

5-ly-do-khong-nen-mua-tu-lanh-inverte1r

Những tủ lạnh inverter thường có giá thành cao hơn so với những tủ lạnh thường. Nếu bạn không nhu cầu sử dụng một tủ lạnh cao cấp và không muốn tốn quá nhiều tiền để mua tủ lạnh chỉ để bảo quản thực phẩm thì hãy chọn một chiếc tủ lạnh thường là hợp phù hơn với bạn. Hiện nay những tủ lạnh thường cũng được trang bị những tính năng hiện đại giúp bạn bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Tủ lạnh inverter không phù hợp cho không gian nhà nhỏ.

Chúng ta đều biết rằng tủ lạnh inverter thường có diện tích lớn điều này giúp tủ lạnh bảo quản được nhiều thực phẩm nhưng với diện tích lớn như vậy lại không phù hợp cho những gia đình có không gian nhỏ và nó không phù hợp nếu bạn nào đang ở nhà trọ.

Nhu cầu sử dụng ít.

5-ly-do-khong-nen-mua-tu-lanh-inverter3

Nếu nhu cầu sử dụng tủ lạnh nhà bạn chỉ để bảo quản thực phẩm dùng hàng ngày nhưng không có nhu cầu sử dụng để lưu trữ lượng lớn thức ăn thì một chiếc tủ lạnh thường cũng có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Nếu gia đình bạn chỉ dưới 4 thành viên và nhu cầu sử dụng tủ lạnh không nhiều thì việc sử dụng tủ lạnh inverter không những không tiết kiệm điện mà còn gây hao phí điện năng.

Chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện của tủ lạnh inverter tốn kém .

5-ly-do-khong-nen-mua-tu-lanh-inverter6

Cấu tạo tủ lạnh inverter khá phức tạp, nên nếu  xảy ra sự cố hay hư hỏng thì chi phí thay thế, sửa tủ lạnh inverter thì không thể rẻ hơn dòng tủ lạnh thường

Tủ lạnh inverter không thích hợp cho các gia đình hay di chuyển.

5-ly-do-khong-nen-mua-tu-lanh-inverter5

Nếu bạn cần một tủ lạnh để sử dụng trong thời gian ngắn hoặc bạn là người thường xuyên thay đổi chổ ở thì việc sắm tủ lạnh inverter là một lựa chọn không tốt chút nào. Vì cấu tạo tủ lạnh biến tần phức tạp được nếu di chuyển nhiều nguy cơ hư hỏng xảy ra sự cố là khá cao. Nếu xảy ra sử cố thì chi phí sửa tủ lạnh biến tần chắn chắc là không rẻ.

Cách tiết kiệm điện năng cho tủ lạnh thường.

  • Không thường xuyên mở tủ và không mở tủ quá lâu.
  • Không thể để quá nhiều thực phẩm trong tủ.
  • Sử dụng dụng cụ đựng thực phẩm chuyên dùng.
  • Hợp lí vị trí bảo quản thực phẩm.
  • Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh.
  • Đóng kín tủ lạnh khi không sử dụng.
  • Không sử dụng chung ổ cắm với thiết bị điện khác.

Một tủ lạnh sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi sử dụng đung cách và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Hay cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn một tủ lạnh nào. Nếu còn thắc mắc hay cần hỗ trợ thêm thông tin sửa tủ lạnh tại nhà hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại phía dưới.

Hotline:  028.6670.4444 – 0968.913.017

Bài viết liên quan
Website: Sửa Chữa Điện Lạnh
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012